Dota 2 6.86: The Balance of Power (แปลไทย)

35,955

views

แพทช์ที่ทุกคนรอคอยมาถึงอีกครั้งแล้วครับ สำหรับเวอร์ชั่น 6.86 นี้ icefrog มีเซอร์ไพรส์หลายอย่างเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ฮีโร่ใหม่ Arc Warden ที่ในที่สุดก็มาถึง Dota 2 ซักที (ตามไปดูรายละเอียดได้ที่ เวบไซต์หลักของฮีโร่) รวมไปถึงไอเท็ม Arcana ใหม่ของ Zeus แผนที่รูปแบบทะเลทราย กล่องสมบัติใหม่ หน้าจอ User Interface ใหม่ ซึ่งเพื่อนๆสามารถดูได้ที่ เวบไซต์หลักของ Dota 2 กันได้ ในที่นี้เราจะขอแปลส่วนของ patch update ครับ

ทั่วไป

  • เพิ่มรูนใหม่: Arcane Rune
    • จะลด cooldown ของทุกสกิลลง 30% และลดการใช้มานาของทุกสกิลลง 50% เป็นเวลา 50 วินาที
  • ครีปจะให้เงินมากขึ้น 1 ทุกๆ upgrade cycle (คือทุกๆ 7 นาที 30 วินาที)
  • ดาเมจประเภท Siege จะทำดาเมจใส่ฮีโร่มากขึ้น จาก 75% เป็น 85% (โดยรวมแล้วจะทำให้ป้อมและรถยิงป้อม ยิงใส่ฮีโร่แรงขึ้นประมาณ 13%
  • HP เริ่มต้นของฮีโร่เพิ่มขึ้นจาก 150 เป็น 180
  • ตำแหน่งที่ครีปเจอกัน จะขยับเข้าใกล้ป้อมบนของฝั่ง Dire และป้อมล่างของฝั่ง Radiant เล็กน้อย
  • โหมดการเล่น Random Draft เพิ่มจำนวนฮีโร่ขึ้นจาก 24 เป็น 50 ตัว
  • เพิ่มโหมด Random Draft ใน Ranked Matchmaking
  • Random Draft แบบ Ranked จะใช้วิธีการเลือกฮีโร่เหมือนกับ Ranked All Pick
  • ครีปป่า Centaur Courser และ Hellbear จะมีออร่ากันเวทย์ 20% ให้แก่ยูนิตทั่วไป และกันเวทย์ 5% ให้แก่ฮีโร่ (สามารถ stack ออร่านี้ได้)
  • Dragonhide Aura เพิ่มเกราะมากขึ้นจาก 2 เป็น 3
  • Ancient Dragon ทุกชนิด ลดเกราะลง 1
  • ครีปป่าแบบ Ancient จะให้ exp เหมือนกับครีปป่าทั่วไป คือจะแบ่งเท่าๆกันระหว่างฮีโร่ทุกตัวที่อยู่ใน AoE
  • Ancient Black Dragon มีสกิลใหม่: Fireball
    • กดใช้ใส่พื้นเพื่อยิง Fireball ไปที่เป้าหมาย จะเผาพื้นที่ระยะ 300 เป็นเวลา 10 วินาที และทำดาเมจ 85 ต่อวินาที มี cooldown 10 วินาที ใช้มานา 100 และระยะร่ายสกิลไกล 1000
  • Frenzy ของ Ancient Thunderhide สามารถกดใช้ใส่ยูนิตได้
  • Mana Aura ของ Hill Troll Priest เพิ่มการฟื้นมานามากขึ้นจาก 2 เป็น 3
  • Purge ของ Satyr Banish ลด cooldown ลงจาก 5 เหลือ 3 วินาที
  • Unholy Aura ของ Satyr Tormenter เพิ่ม HP regen จาก 4 เป็น 6
  • Shockwave ของ Satyr Tormenter เพิ่มระยะไกลขึ้นจาก 800 เป็น 1200
  • Shockwave ของ Satyr Tormenter ลดความเร็วลงจาก 1050 เหลือ 900
  • Shockwave ของ Satyr Tormenter เพิ่มดาเมจขึ้นจาก 125 เป็น 160
  • Dark Troll Summoner และ Hill Troll มีระยะโจมตีลดลงจาก 500 เหลือ 400
  • Dark Troll Summoner ดาเมจโจมตีแรงขึ้น 6
  • Roshan เกราะเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 1
  • Roshan โจมตีช้าลง (Base Attack Time เพิ่มขึ้น) จาก 1 เป็น 2
  • Roshan จะมี Attack speed เพิ่มขึ้น 100 (ทั้งหมดนี้จะทำให้ Roshan โจมตีเร็วเท่าเดิม แต่การลด Attack speed ของ Roshan จะมีผลน้อยลง)
  • เพิ่มคำสั่ง Patrol (เดินไป-กลับจากจุดเริ่มต้นถึงจุดที่เลือก)
  • เมื่อถูก silence จะเปลี่ยนจากการ error เมื่อกดใช้สกิล เป็นการ error เมื่อเลือกเป้าหมายแทน
  • สกิลที่เป็นการเลือกเป้าหมายเดี่ยว แบบมีเอฟเฟค AoE (เช่น Frost Nova, Storm Bolt) จะมี UI เลือกเป้าหมายแบบใหม่
  • Ranked All Pick ลดเวลาก่อนเลือกฮีโร่ลงจาก 15 เหลือ 5 วินาที
  • เมื่อป้อมแตกจะไม่ให้ exp อีกต่อไป (เดิมทีจะให้ 25 exp)
  • ปรับเปลี่ยนประเภทของดาเมจและเกราะ
    • ลบดาเมจประเภท Light ออก เปลี่ยนไปเป็นดาเมจแบบ Standard แทน (ดาเมจทำใส่สิ่งก่อสร้างมากขึ้นจาก 40% เป็น 50%) ยูนิตที่ได้รับผลคือ Centaur Conquerer, Hellbear, Hellbear Smasher, Wildwind Ripper, Satyr Tormenter, Ancient Granite Golem, Ancient Black Dragon, Forged Spirits, Spiderlings และ Golem ของ Warlock
    • ลบเกราะประเภท Weak ออก เปลี่ยนไปเป็นเกราะประเภท Soft แทน (เหมือนกับครีป) ยูนิตที่ได้รับผลคือ Hawk ของ Beastmaster
    • รวมเกราะประเภท Basic และ Strong เป็นแบบเดียวกัน ยูนิตที่ได้รับผลคือ Kobold Soldier, Vhoul Assassin, Ghost, Hill Troll Berserker, Hill Troll Priest, Harpy Scout, Harpy Stormcrafter, Boar ของ Beastmaster, Tombstone ของ Undying, Netherward ของ Pugna, Psionic Trap ของ Templar Assassin, Land Mine, Stasis Trap และ Remote Mine ของ Techies)

แผนที่

  • เพิ่มครีปป่ากองใหญ่ (hard camp) ฝั่งละ 1 กอง โดยจะอยู่ใกล้กับ Secret Shop ของแต่ละฝ่าย
  • เพิ่มทางขึ้นจาก Secret Shop ฝั่ง Radiant ไปหาจุดปัก ward ที่อยู่ด้านบน
  • ขยับครีปป่าฝั่ง Radiant เข้าไปใกล้ offlane ของฝั่ง Dire เล็กน้อย
  • สลับตำแหน่งของ medium กับ hard camp ของฝั่ง Radiant
  • เพิ่มทางเดินใหม่จากเลนกลางฝั่ง Radiant เข้าป่าฝั่ง Radiant
  • เพิ่มแรมพ์ลงไปหา Roshan จากป่าของฝั่ง Radiant
  • สร้างทางให้สามารถเดินเข้าไปหาจุดปัก ward ดู rune ของฝั่ง Radiant ได้
  • สร้างจุดเดินหลบ (juke spot) ที่บริเวณใกล้ Secret Shop ฝั่ง Dire
  • เพิ่มพื้นที่บริเวณป้อมที่ 2 ของฝั่ง Radiant
  • ขยับจุดเกิดของ rune ล่างขึ้นบนเล็กน้อย
  • ขยับตำแหน่งป้อมกลางของฝั่ง Radiant ถอยหลังเล็กน้อย
  • ปรับ spawn box ของครีปป่ากองเล็ก (small camp) ฝั่ง Radiant
  • เพิ่มจุดปัก ward ใกล้ครีป Ancient ฝั่ง Radiant (มองไม่เห็นถึง rune บน)
  • เพิ่มทางเดินไปหาจุดปัก ward ที่อยู่ด้านล่างของ Secret Shop ฝั่ง Radiant
  • ขยับทางเดินฝั่ง Radiant ที่ไปหา rune บน ให้ห่างจาก rune ขึ้นเล็กน้อย (ขยับเข้าใกล้เลนกลางมากขึ้น)
  • ขยับทางเดินฝั่ง Dire ที่ไปหา rune บน ให้เข้าใกล้ rune ขึ้นเล็กน้อย
  • ปรับเปลี่ยนพื้นที่ และทางเดินลงจากครีป Ancient ฝั่ง Radiant เล็กน้อย
  • ปรับให้พื้นที่บริเวณ shop ด้านข้างของฝั่ง Dire ให้เดินหลบ (juke) ได้ง่ายขึ้น
  • เพิ่มทางเดินทะลุต้นไม้บริเวณ shop ด้านข้างฝั่ง offlane ของ Radiant ไปทางทิศใต้ และเพิ่มเส้นทาง juke ด้วย
  • เพิ่มจุดปัก ward ใหม่ ที่ด้านขวาของป้อมที่ 1 ฝั่ง Radiant
  • เพิ่มต้นไม้บริเวณด้านขวาของทางเดินขึ้นไปหาครีป Ancient ฝั่ง Radiant (เพื่อปิดการมองเห็นทางด้านซ้าย)
  • ฝั่ง Dire สามารถเดินขึ้นแรมพ์ที่เลนกลางฝั่ง Radiant และเดินออกข้างได้ โดยไม่อยู่ในระยะที่ smoke จะถูก dispel
  • เพิ่มทางเดินด้านบนของ shop ด้านข้างฝั่ง Dire
  • เพิ่มทางเดินระหว่างต้นไม้บริเวณป้อมที่ 2 เลนล่างฝั่ง Radiant
  • เพิ่มทางเดินไปสู่จุดปัก ward ที่ rune ล่าง
  • ลดขนาด spawn box ของครีปป่ากองใหญ่ (hard camp) ที่เลนบนของฝั่ง Dire
  • เพิ่มทางเดินจากหน้าผาบริเวณ rune บนไปสู่พื้นที่ฝั่ง Dire ที่อยู่ทางด้านขวา
  • เพิ่มทางเดินด้านล่างของ shop ด้านข้างฝั่ง Radiant
  • เพิ่มต้นไม้ในบริเวณฐานของฝั่ง Dire ระหว่างป้อมกลาง และป้อมบนตามแนวหน้าผา
  • ปรับทางเดินหลบ (juke path) บริเวณใกล้ๆกับจุดปัก ward ฝั่ง Radiant ที่อยู่ใกล้กับครีปกองใหญ่ (hard camp)
  • เพิ่มจุดซ่อนตัวที่เลนกลางฝั่ง Dire บริเวณติดกับ Secret Shop
  • เพิ่มต้นไม้บริเวณด้านล่างของป้อมที่ 2 เลนบนฝั่ง Radiant
  • ปรับบริเวณต้นไม้ในฝั่ง offlane ของ Dire (มีผลกับการมองเห็นฮีโร่ที่จะเดินเข้ามาหาจากทางซ้าย)
  • เพิ่มทางเดินด้านบนของครีป Ancient ฝั่ง Radiant (นำไปสู่จุดปัก ward)
  • ขยับตำแหน่งของ Secret Shop ฝั่ง Dire เล็กน้อย
  • ปรับทางเดินบริเวณจุดปัก ward ที่เนินด้านล่างซ้ายฝั่ง Radiant
  • ขยับแรมพ์ฝั่ง Radiant ที่เดินไปหา rune ล่างให้ห่างออกไปเล็กน้อย
  • เพิ่มจุดซ่อนตัวในบริเวณต้นไม้ที่อยู่ด้านบนของ hard camp ฝั่ง Radiant (เดิมเป็น medium camp)
  • ขยับ small camp ฝั่ง Radiant ลงไปด้านล่างเล็กน้อย
  • ขยับ medium camp ที่เลนกลางฝั่ง Radiant ลงไปด้านล่างเล็กน้อย
  • เพิ่มจุดซ่อนตัวที่ฝั่งขวาของ Ancient camp ฝั่ง Dire
  • ปรับตำแหน่งของแรมพ์ที่เลนกลางฝั่ง Radiant เล็กน้อย
  • เพิ่ม juke spot บริเวณด้านขวาของ small camp ฝั่ง Radiant
  • ปรับทางเดินระหว่างต้นไม้ และเพิ่มจุดซ่อนตัวบริเวณด้านบนของป้อมที่ 2 เลนบนฝั่ง Dire

ฮีโร่

Alchemist

  • Greevil’s Greed ปรับโบนัสจาก Bounty Rune จาก 5 เท่าทุกเลเวล เป็น 3/4/5/6 เท่า
  • แก้บัค Greevil’s Greed ที่ให้เงินโบนัสเต็มจำนวนในระหว่างโดน Buyback penalty

Bane

  • ความเร็วในการเดินลดลงจาก 315 เหลือ 310

Batrider

  • อัตราการฟื้นเลือด (HP regen) เริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 0.25 เป็น 2.0
  • Flamebreak ลดการใช้มานาลงจาก 140 ทุกเลเวล เหลือ 110/120/130/140

Beastmaster

  • Wild Axes ไม่สามารถกดเล็งใส่ยูนิตได้อีกต่อไป
  • Call of the Wild ปรับ cooldown จาก 40 วินาทีทุกลเวล เป็น 42/38/34/30 วินาที

Bloodseeker

  • Blood Rite ปรับ cooldown จาก 29/26/23/20 เป็น 30/25/20/15 วินาที

Bounty Hunter

  • Jinada เพิ่มการ slow ขึ้นจาก 25% ทุกเลเวล เป็น 25/27/29/31%

Brewmaster

  • Drunken Haze ลด cooldown ลงจาก 8 วินาทีทุกเลเวล เป็น 8/7/6/5 วินาที
  • Primal Split เพิ่มดาเมจของท่า Dispel Magic เมื่อใช้ใส่ยูนิต summon ขึ้นจาก 200 เป็น 500
  • Primal Split ลด cooldown ของท่า Dispel Magic ลงจาก 6 เหลือ 4 วินาที
  • Primal Split ลด cooldown ของท่า Wind Walk ลงจาก 7 เหลือ 5 วินาที

Bristleback

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: เมื่อกดใช้ Nasal Goo จะกระจายใส่ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะ 600 AoE (ไม่ต้องกดเล็งใส่ศัตรู)
  • Nasal Goo ลดมานาลงจาก 30 เหลือ 25
  • Quill Spray เพิ่มดาเมจสูงสุดจาก 400 เป็น 450

Broodmother

  • Spawn Spiderlings ลดดาเมจลงจาก 75/150/225/300 เหลือ 70/140/210/280

Centaur Warrunner

  • Return ทำดาเมจแรงขึ้นจาก 30/42/54/66% เป็น 30/45/60/75%

Chaos Knight

  • Reality Rift โบนัสดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 60/80/100/120 เป็น 60/100/140/180

Chen

  • Strength เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 23
  • Penitence ลดการใช้มานาลงจาก 100 เหลือ 70
  • Penitence เพิ่มระยะเวลานานขึ้นจาก 5/6/7/8 เป็น 8 วินาทีทุกเลเวล

Clinkz

  • Agility เพิ่มขึ้นต่อเลเวลมากขึ้นจาก 3 เป็น 3.3

Clockwerk

  • Strength เพิ่มขึ้นต่อเลเวลมากขึ้นจาก 2.7 เป็น 2.9
  • Power Cogs เปลี่ยนรูปแบบจากรูปสี่เหลี่ยม เป็นวงกลม

Crystal Maiden

  • Crystal Nova ลด cooldown ลงจาก 13 เหลือ 12 วินาที
  • Arcane Aura เลเวล 4 เพิ่ม mana regen ขึ้นจาก 2.5/5 (เพื่อน/ตัวเอง) เป็น 3/6

Dark Seer

  • Intelligence เริ่มต้นลดลงจาก 27 เหลือ 25
  • Ion Shell สามารถถูก purge ลบล้างได้

Dazzle

  • Poison Touch ลดการใช้มานาลงจาก 100 เหลือ 70
  • Shallow Grave เพิ่ม cast point (ทำให้ใช้สกิลช้าลง) จาก 0.3 เป็น 0.35 วินาที
  • Shallow Grave เพิ่มการใช้มานาจาก 140/130/120/110 เป็น 150 ทุกเลเวล
  • Weave จะไม่ให้ flying vision ระยะ 800 อีกต่อไป โดยจะเปลี่ยนเป็น ให้ ground vision (ไม่ทะลุสิ่งกีดขวาง) เท่ากับความกว้างของสกิล เป็นเวลา 3 วินาทีแทน

Death Prophet

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว (เนื่องจากฮีโร่ถูกออกแบบใหม่ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใน Captain’s Mode ในเวอร์ชั่น 6.86b หรือ c ในอนาคต)
  • เปลี่ยนสกิล Witchcraft เป็นสกิลใหม่: Spirit Siphon
    • สร้าง link เชื่อมระหว่าง Death Prophet กับเป้าหมาย จะดูดเลือด 20 + 1/1.8/2.6/3.4% ของ max HP ต่อวินาที และทำให้เป้าหมายเดินช้าลง 6/10/14/18% เป็นเวลา 4 วินาที
    • ระยะของการใช้สกิล (ความไกล): 500
    • ระยะห่างสูงสุดก่อนที่ link จะขาด: 800
    • มี charge 1/2/3/4 และมี cooldown 45 วินาที (ไม่สามารถใช้ซ้ำกับเป้าหมายเดิมได้ และไม่สามารถใช้กับ Roshan ได้)
    • ใช้มานา 70/65/60/55
  • ความเร็วในการเดินเพิ่มขึ้นจาก 280 เป็น 310
  • Crypt Swarm ลด cooldown ลงจาก 8 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 8/7/6/5 วินาที
  • Silence ลด cooldown ลงจาก 15 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 15/14/13/12 วินาที
  • Exorcism เพิ่มจำนวน spirit ขึ้นจาก 8/14/21 เป็น 8/16/24 ตัว
  • Exorcism เพิ่มเวลาในการเกิดของ spirit ขึ้นจาก 0.1 วินาทีเป็น 0.3 วินาทีต่อ 1 ตัว

Doom

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว (เนื่องจากฮีโร่ถูกออกแบบใหม่ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใน Captain’s Mode ในเวอร์ชั่น 6.86b หรือ c ในอนาคต)
  • เปลี่ยนสกิล Level Death เป็นสกิลใหม่: Infernal Blade
    • เป็นสกิล passive/autocast ที่ติดอยู่กับการโจมตีปกติ จะทำ ministun 0.3 วินาที และเผาเป้าหมาย 4 วินาที ทำดาเมจ 40 + 1.25/2.5/3.75/5% ของ max HP ของเป้าหมาย เป็นดาเมจประเภท magic
    • มี cooldown 16/12/8/4 วินาที
    • ใช้มานา 40 ทุกเลเวล
  • ความเร็วในการโจมตีช้าลง (Base Attack Time เพิ่มขึ้น) จาก 1.7 เป็น 2.0
  • Scorched Earth ทำดาเมจและฮีลลดลงจาก 12/23/34/45 เหลือ 10/20/30/40
  • Scorched Earth เพิ่มความเร็วในการเดินน้อยลงจาก 16% เหลือ 14%
  • Doom เพิ่ม cooldown ขึ้นจาก 100 เป็น 125 วินาที

Dragon Knight

  • Dragon Blood เพิ่ม HP regen มากขึ้นจาก 2/3/4/5 เป็น 3/6/9/12
  • Elder Dragon Form เพิ่มความกว้างของ Frost ขึ้นจาก 250 เป็น 300 (จะมีความกว้างเท่ากับดาเมจที่กระจาย)

Drow Ranger

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: Marksmanship จะทำให้ Drow Ranger โจมตีกระจายไปหาศัตรู 2 ตัวในรัศมีระยะ 375 แบบสุ่ม โดยธนูที่กระจายจะทำดาเมจ 50% ของการโจมตีปกติ โดยเป้าหมายหลักยังคงโดนดาเมจเท่าเดิม และธนูที่กระจายออกจะมี attack modifier เหมือนการโจมตีปกติทุกอย่าง)

Earth Spirit

  • ถูกนำเข้าสู่ Captain’s Mode
  • Intelligence เพิ่มขึ้นต่อเลเวลน้อยลงจาก 2.4 เหลือ 2.1
  • Boulder Smash ลดรัศมีการสตันลงจาก 200 เหลือ 160
  • Geomagnetic Grip สามารถใช้ดึงฮีโร่ฝ่ายเดียวกันได้เมื่อมี Aghanim’s Scepter

Elder Titan

  • Earth Splitter ปรับดาเมจจาก 35% ทุกเลเวล เป็น 30/40/50%
  • Earth Splitter ปรับการใช้มานาจาก 175 ทุกเลเวล เป็น 125/175/225
  • ดาเมจประเภทกายภาพของ Earth Splitter จะไม่ถูกลดลงโดยการบล๊อคดาเมจอีกต่อไป

Ember Spirit

  • Fire Remnant จะไม่ให้ vision (การมองเห็น) อีกต่อไป

Enchantress

  • Enchant ลด cooldown ลงจาก 30/25/20/15 เหลือ 30/24/18/12 วินาที

Enigma

  • Eidolon เดินเร็วขึ้นจาก 250/250/260/260 เป็น 260/280/300/320
  • Malefice เพิ่มดาเมจขึ้นจาก 25/40/55/70 เป็น 30/50/70/90
  • Black Hole ลด cooldown ลงจาก 200/190/180 เหลือ 200/180/160 วินาที

Faceless Void

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว (เนื่องจากฮีโร่ถูกออกแบบใหม่ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใน Captain’s Mode ในเวอร์ชั่น 6.86b หรือ c ในอนาคต)
  • เปลี่ยนสกิล Backtrack เป็นสกิลใหม่: Time Dilation
    • ใส่ debuff ให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในรัศมี 650 เป็นเวลา 6/7/8/9 วินาที โดยจะหยุด cooldown ของสกิลทุกท่าในระยะ debuff และจะทำให้เดินและโจมตีช้าลง 4/6/8/10% ต่อ 1 สกิลที่ถูกหยุด cooldown
    • มี cooldown 34/28/22/16 วินาที
    • ใช้มานา 50 ทุกเลเวล
  • Timewalk จะไม่มีการ slow อีกต่อไป
  • Timewalk จะย้อนกลับดาเมจทุกชนิดที่โดนใน 2 วินาทีล่าสุด
  • Timewalk ปรับ cooldown จาก 19/17/15/13 เป็น 24/18/12/6 วินาที
  • Timewalk ลดมานาการใช้ลงจาก 90 เหลือ 40
  • Timewalk ลดระยะการใช้สกิลลงจาก 700/900/1100/1300 เหลือ 550 ทุกเลเวล
  • Timewalk ลด cast point ลง (ทำให้ใช้สกิลได้เร็วขึ้น) จาก 0.35 เหลือ 0.2

Gyrocopter

  • Call Down ลดดาเมจของมิสไซล์ลูกแรกลงจาก 250/300/350 เหลือ 220/285/350

Huskar

  • Berserker’s Blood เปลี่ยนจากได้โบนัสเป็นขั้น ทุกๆ 7% ของเลือด เป็นการคิดแบบเส้นตรง จากเลือดเต็มไปจนถึงเลือดเหลือ 10%
  • Berserker’s Blood ลดการกันเวทย์สูงสุดลงจาก 42/56/70/84% เหลือ 20/30/40/50%

Invoker

  • Invoker จะเริ่มเกมด้วย Invoke เลเวล 1 ทันที
  • Invoke จะเริ่มอัพที่เลเวล 6/11/16 เหมือนสกิลอัลติทั่วไป
  • Invoker ที่เลเวล 25 จะได้รับสกิลที่เพิ่ม stat ทั้งหมด +6 (เนื่องจากการเปลี่ยน Invoke ทำให้ขาดเลเวลสกิลส่วนนี้ไป)

Jakiro

  • ดาเมจเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 7

Keeper of the Light

  • Chakra Magic ลด cooldown มากขึ้นจาก 2/3/4/5 เป็น 3/4/5/6 วินาที
  • Chakra Magic เพิ่มระยะเวลา buff ขึ้นจาก 12 เป็น 15 วินาที
  • Chakra Magic จะเติมมานา และเพิ่มมานาสูงสุดขึ้นอีก 75/150/225/300

Kunkka

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: Ghost Ship จะลากศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะ 200 ไปยังจุดที่เรือจะชน และ Ghost Ship จะเปลี่ยนจากปรากฎข้างหลัง Kunkka มาเริ่มที่จุดที่ Kunkka ยืนอยู่แทน โดยศัตรูที่ถูกเรือลาก จะยังสามารถสั่งการได้ตามปกติ (การทำงานเหมือนกับเอฟเฟค knockback จาก Gust ของ Draw Ranger)
  • Torrent จะให้ vision ทันทีหลังจากร่าย (เดิมจะให้ vision เมื่อสกิลแสดงผล)
  • Tidebringer สามารถปิดสกิลได้ โดยจะทำงานต่อเมื่อเปิดใช้สกิล (autocast) หรือกดใช้ใส่ศัตรูโดยตรง
  • Tidebringer ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 20/35/50/65 เป็น 25/40/55/70
  • Tidebringer ปรับรัศมีจาก 500/500/500/600 เป็น 450/500/550/600
  • Ghost Ship ใช้มานาน้อยลงจาก 150/200/250 เหลือ 125/175/225

Legion Commander

  • Moment of Courage ลด cooldown ลงจาก 2.7/2.1/1.5/0.9 เหลือ 2.6/2.1/1.4/0.8 วินาที
  • Aghanim’s Scepter จะทำให้เราและศัตรูไม่รับดาเมจทุกชนิด จะรับดาเมจเฉพาะคู่ที่ Duel กันเท่านั้น
  • Duel แบบมี Aghanim’s Scepter มีระยะเวลา 4.75/5.5/6.25 วินาที

Lifestealer

  • Rage เพิ่มความเร็วในการโจมตีมากขึ้นจาก 30/45/60/80 เป็น 50/60/70/80
  • Feast เพิ่มดาเมจและดูดเลือดมากขึ้นจาก 4/5/6/7% เป็น 4.5/5.5/6.5/7.5%
  • Infest ลด cooldown ลงจาก 100 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 100/75/50 วินาที

Lion

  • Earth Spike ลดการใช้มานาลงจาก 100/120/145/170 เหลือ 100/120/140/160
  • Earth Spike สตันนานขึ้นจาก 1.02/1.52/2.02/2.52 เป็น 1.1/1.6/2.1/2.6 วินาที
  • Mana Drain ลด cooldown ลงจาก 20/15/10/5 เหลือ 16/12/8/4 วินาที

Lone Druid

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว (เนื่องจากฮีโร่ถูกออกแบบใหม่ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใน Captain’s Mode ในเวอร์ชั่น 6.86b หรือ c ในอนาคต)
  • เปลี่ยนสกิล Synergy เป็นสกิลใหม่: Savage Roar
    • ทำให้ที่อยู่รัศมี 325 รอบตัวเรา หรือลูกหมี (Spirit Bear) วิ่งหนีด้วยความเร็วเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 1.2/1.6/2/2.4 วินาที โดยจะวิ่งในทิศทางกลับฐานฝ่ายตัวเอง
    • มี cooldown 28/24/20/16 วินาที
    • ใช้มานา 50 ทุกเลเวล
    • ฮีโร่ที่ถูก Entangle จะวิ่งไม่ได้ และ Spirit Bear จะมีสกิลนี้ด้วย แต่จะแชร์ cooldown กัน
  • Spirit Bear โจมตีแรงขึ้นจาก 33 เป็น 35/45/55/65
  • Spirit Bear วิ่งเร็วขึ้นจาก 320/320/330/340 เป็น 320/330/340/350
  • Rabid มีระยะเวลานานขึ้นจาก 10 วินาทีทุกเลเวล เป็น 18/22/26/30 วินาที
  • Rabid เพิ่มความเร็วในการเดินมากขึ้นจาก 5/10/15/20% เป็น 10/15/20/25%
  • True Form เพิ่มเลือดมากขึ้นจาก 250/400/600 เป็น 300/600/900

Luna

  • ความเร็วในการกลับตัว (turn rate) เพิ่มขึ้นจาก 0.4 เป็น 0.6
  • Eclipse แบบมี Aghanim’s Scepter จะยิง beam เร็วขึ้นจาก 0.6 เป็น 0.3

Lycan

  • Lycan Wolves และ Shapeshift จะไม่มี critical strike อีกต่อไป
  • Lycan Wolves จะมีสกิล Cripple เมื่อสกิลเลเวล 2 โดยจะมีโอกาส cripple ศัตรู 20% ศัตรูที่ถูก cripple จะโดนดาเมจ 8 ต่อวินาที และความเร็วในการโจมตีลดลง 40 นาน 4 วินาที
  • Shapeshift จะทำให้ยูนิตที่อยู่การควบคุมของ Lycan มีโอกาส 40% ที่จะโจมตี critical ทำดาเมจ 1.4/1.6/1.8 เท่า

Magnus

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: Empower จะเปลี่ยนเป็นออร่า มีผลกับฮีโร่ที่เป็น range ครึ่งหนึ่งของปกติ และทำให้โจมตีกระจายในรัศมี 200 ด้วย และ Empower จะยังคงใช้ใส่เพื่อนได้เหมือนปกติ แต่เอฟเฟคจะไม่ stack กับออร่า
  • Skewer ระยะไกลขึ้นจาก 750/900/1050/1200 เป็น 900/1000/1100/1200
  • Skewer ลดการ slow ลงจาก 40% ทุกเลเวลเหลือ 25/30/35/40%
  • Skewer เพิ่มระยะเวลาการ slow นานขึ้นจาก 2.5 วินาทีทุกเลเวล เป็น 2.5/2.75/3/3.25 วินาที

Medusa

  • Mystic Snake จะไม่เพิ่มการขโมยมานาต่อการกระโดดอีกต่อไป
  • Mystic Snake เปลี่ยนการขโมยมานาเป็น 11/14/17/20% ของมานาทั้งหมดแทน

Meepo

  • Double Damage จะไม่มีผลกับ Meepo ทุกตัวอีกต่อไป

Mirana

  • เพิ่มระยะการโจมตีไกลขึ้นจาก 600 เป็น 630
  • Starstorm มีรัศมีกว้างขึ้นจาก 625 เป็น 650
  • Sacred Arrow จะฆ่าครีปที่โดนทันที ถ้าครีปนั้นไม่ใช่ครีป ancient

Morphling

  • Adaptive Strike ดาเมจพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 50/60/70/80 เป็น 100 ทุกเลเวล
  • Adaptive Strike ลดการใช้มานาลงจาก 100 ทุกเลเวล เป็น 100/90/80/70
  • Morph เพิ่มความเร็วในการเปลี่ยน stat ขึ้นจาก 2/4/6/10 เป็น 2/4/8/16 ต่อวินาที
  • Morph จะเปลี่ยน stat ทีละ 1 จากเดิมทีละ 2 (ไม่มีผลกับความเร็ว แต่จะเปลี่ยน stat เนียนขึ้น)
  • Hybrid ลด cooldown ลงจาก 140 เหลือ 120 วินาที

Naga Siren

  • Intelligence เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 18 + 1.95 เป็น 21 + 2.0

Nature’s Prophet

  • Intelligence เริ่มต้นเพิ่มขึ้น 4
  • Treant ทำดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 28 เป็น 32 (Greater Treant ทำดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 84 เป็น 96)

Necrophos

  • เกราะเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 1

Night Stalker

  • Void ในตอนกลางคืนจะ slow สั้นลงจาก 4 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 2.5/3/3.5/4 วินาที

Nyx Assassin

  • Impale สตันนานขึ้นจาก 1.27/1.77/2.27/2.77 เป็น 1.6/2.0/2.4/2.8 วินาที
  • Spiked Carapace ลด cooldown ลงจาก 23/20/17/14 เหลือ 22/18/14/10 วินาที

Orge Magi

  • HP regen เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 2.5 เป็น 3.5

Oracle

  • ถูกนำเข้าสู่ Captain’s Mode
  • Fate’s Edict ปรับ cooldown จาก 12 วินาทีทุกเลเวล เป็น 16/13/10/7 วินาที
  • Fate’s Edict ระยะเวลาลดลงจาก 3/4/5/6 เหลือ 3/3.5/4/4.5 วินาที
  • Fate’s Edict ปรับความไกลของการใช้สกิลจาก 700 ทุกเลเวล เป็น 500/600/700/800
  • Fortune’s End ใช้มานาน้อยลงจาก 130 เหลือ 110
  • Fortune’s End สามารถใช้กับฝ่ายเดียวกันได้ (ไม่ทำดาเมจ และไม่ตรึงให้อยู่กับที่ แต่จะ purge และแสดงเอฟเฟคในพื้นที่)
  • False Promise จะไม่ลบ debuff แบบต่อเนื่องอีกต่อไป (จะลบ debuff แค่ตอนที่ใช้ครั้งแรกครั้งเดียว)
  • False Promise มีระยะเวลานานขึ้นจาก 6/7/8 เป็น 7/8/9 วินาที
  • False Promise ปรับ cooldown จาก 80/60/40 เป็น 90/60/30 วินาที
  • False Promise ลดการใช้มานาลงจาก 200 เหลือ 100

Outworld Devourer

  • เปลี่ยนการทำงานของ Astral Imprisonment ใหม่
    • Astral Imprisonment จะทำดาเมจแบบ magic 75/150/225/300 ใส่เป้าหมาย และยูนิตที่อยู่ในรัศมี 400 เมื่อเอฟเฟคจบ (จะไม่ทำดาเมจใส่ฝ่ายเดียวกัน)
    • จะไม่ขโมย intelligence อีกต่อไป
    • สามารถใช้ใส่ครีปได้
  • Astral Imprisonment ปรับ cooldown จาก 18/16/14/12 เป็น 20/17/14/11 วินาที
  • Astral Imprisonment ปรับความไกลจาก 500 ทุกเลเวล เป็น 450/500/550/600
  • Astral Imprisonment เพิ่มระยะเวลาจาก 1/2/3/4 เป็น 4 วินาทีทุกเลเวล
  • Essence Aura ลดรัศมีลงจาก 1000 เหลือ 900
  • Arcane Orb จะขโมย 0/1/2/3 intelligence ของฮีโร่ศัตรู ต่อการโจมตี 1 ครั้ง มีผลนาน 40 วินาที
  • Intelligence เพิ่มขึ้นต่อเลเวลลดลงจาก 3.3 เหลือ 2.7

Phantom Assassin

  • Intelligence เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 13 + 1 เป็น 15 + 1.4

Phoenix

  • ความเร็วในการกลับตัว (turn rate) ระหว่างใช้ Sun Ray เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 25
  • Supernova ทำดาเมจต่อวินาทีเพิ่มขึ้นจาก 60/80/100 เป็น 60/90/120

Puck

  • Illusory Orb ลดการใช้มานาลงจาก 150 ทุกเลเวล เหลือ 80/100/120/140
  • Illusory Orb ปรับ cooldown จาก 11 วินาทีทุกเลเวล เป็น 14/13/12/11 วินาที
  • Waning Rift ลด cooldown ลงจาก 16 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 16/15/14/13 วินาที
  • Waning Rift จะมีผล silence กับยูนิตทุกประเภท

Pudge

  • เปลี่ยนเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: ลด cooldown ของ Meat Hook เหลือ 4 วินาที และเพิ่มดาเมจจาก 360 เป็น 475 (จะไม่ให้โบนัสจาก Aghanim’s Scepter ก่อนหน้านี้อีกต่อไป)
  • Dismember เพิ่มดาเมจจาก 75/125/175 เป็น 60/90/120 + 30/40/50% ของ strength
  • Dismember จะฮีล Pudge เท่ากับดาเมจที่ทำได้

Pugna

  • Decrepify จะไม่ slow ฝ่ายเดียวกันอีกต่อไป

Queen of Pain

  • Scream of Pain ลดดาเมจลงจาก 85/165/225/300 เหลือ 75/150/225/300
  • Sonic Wave เดินทางช้าลงจาก 1100 เหลือ 900

Riki

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว (เนื่องจากฮีโร่ถูกออกแบบใหม่ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใน Captain’s Mode ในเวอร์ชั่น 6.86b หรือ c ในอนาคต)
  • เปลี่ยน Permanent Invisibility ให้รวม Backstab เข้าไปด้วย
    • Riki จะทำดาเมจเพิ่มขึ้น 0.4/0.6/0.8/1.0 เมื่อโจมตีจากด้านหลัง
    • Fade Time ก่อนจะหายตัวคือ 6/5/4/3 วินาที
    • จะไม่ให้ HP regen 6/8/10/12 อีกต่อไป
  • ฺBlink Strike เปลี่ยนกลับเป็นสกิลปกติที่ไม่มี charge
    • ดาเมจ 20/40/60/80
    • cooldown 16/12/8/4 วินาที
    • ใช้มานา 50 ทุกเลเวล
  • เพิ่มสกิลอัลติใหม่: Tricks of the Trade
    • Riki จะหายตัวออกจากโลกนี้ไปเป็นเวลา 3/4/5 วินาที และโจมตีศัตรูทุกตัวในรัศมี 450 จากด้านหลัง โดยจะโจมตี 1 ครั้งเมื่อใช้สกิล และโจมตีอีกวินาทีละ 1 ครั้งตลอดระยะเวลาของสกิล (ตัว Riki สามารถ cancel นี้เมื่อไรก็ได้)
    • cooldown 90/80/70 วินาที
    • ใช้มานา 75 ทุกเลเวล
    • มีระยะเวลาก่อนสกิลออก (cast point) 0.4 วินาที
  • Strength เพิ่มขึ้นต่อเลเวลลดลงจาก 2.0 เหลือ 1.6
  • Agility เพิ่มขึ้นต่อเลเวลลดลงจาก 2.9 เหลือ 2.2
  • เกราะเริ่มต้นลดลง 1
  • Smoke Screen จะไม่ทำให้ศัตรูกลับตัวช้าลงอีกต่อไป

Rubick

  • Fade Bolt ลดดาเมจมากขึ้นจาก 14/20/26/32 เป็น 20/25/30/35

Sand King

  • เปลี่ยนเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: เพิ่มความไกลของ Burrowstrike อีกเท่าตัว และฮีโร่ที่ถูก Burrowstrike จะโดน Caustic Finale ด้วยโดยอัตโนมัติ (เอฟเฟคของ Aghanim’s Scepter ของเดิมจะไม่มีแล้ว)
  • Strength เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 18 เป็น 21
  • Caustic Finale เพิ่มการ slow มากขึ้นจาก 25% เป็น 30%

Shadow Demon

  • Illusion ที่เกิดจาก Disruption อยู่นานขึ้นจาก 5/6/7/8 เป็น 6/8/10/12 วินาที

Shadow Fiend

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: Requiem of Souls จะถูกดูดกลับเข้าหา Shadow Fiend ทำดาเมจ 40% ของปกติ และดาเมจทั้งหมดระหว่างทางกลับที่ Requiem ทำได้จะฮีล Shadow Fiend ด้วย
  • เกราะเริ่มต้นลดลง 1
  • Shadow Raze เพิ่มมานาการใช้ขึ้นจาก 75 เป็น 90 ทุกเลเวล

Shadow Shaman

  • Shackles เพิ่มดาเมจทั้งหมดขึ้นจาก 120/180/240/300 เป็น 120/200/280/360
  • Mass Serpent Wards ต้องโจมตี 2 ครั้งถึงจะพัง (เดิมทีมีเลือด 135/150/150)

Silencer

  • เปลี่ยนสกิล Curse of the Silent เป็นสกิลใหม่: Arcane Curse
    • เล็งใส่พื้นที่เพื่อทำดาเมจแบบต่อเนื่อง (over time) เมื่อศัตรูใช้สกิล ระยะเวลาของ debuff นี้จะเพิ่มขึ้น ถ้าศัตรูที่อยู่ในเอฟเฟค debuff นี้ถูก silence ระยะเวลา debuff จะถูกหยุดเอาไว้ (ไม่โดนดาเมจ และเวลาไม่ลดลง)
    • ระยะเวลา 7 วินาทีทุกเลเวล
    • ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นต่อ 1 stack คือ 4 วินาที
    • ทำดาเมจ 14/21/28/35 ต่อวินาที
    • มี cooldown 18/16/14/12 วินาที
    • ใช้มานา 75/95/115/135
    • รัศมีของสกิล: 425
    • มีผลกับครีปด้วย
  • Glaives of Wisdom จะไม่ถูกนับเป็น Unique Attack Modifier อีกต่อไป

Skywrath Mage

  • Concussive Shot ลดมานาการใช้ลงจาก 110 เหลือ 95

Slardar

  • Amplify Damage จะมองเห็นแค่ตัวศัตรูเท่านั้น ไม่เห็นบริเวณรอบตัวศัตรูอีกต่อไป

Storm Spirit

  • Electric Vortex ลดมานาการใช้ลงจาก 100/100/120/130 เหลือ 85 ทุกเลเวล

Sven

  • ดาเมจเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 4
  • God’s Strength แบบมี Aghanim’s Scepter เพิ่มดาเมจขึ้นจาก 50/75/100% เป็น 75/100/125%

Templar Assassin

  • Refraction สามารถถูกมองเห็นได้ตลอดเวลา

Terrorblade

  • ถูกนำเข้าสู่ Captain’s Mode

Tidehunter

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: เปลี่ยน Gush ให้เป็นสกิลใช้ใส่พื้น ซึ่งจะเดินทางไกลเป็นระยะ 1800
    • รัศมี: 240
    • ความเร็วในการเดินทางของคลื่น: 1500
    • มี cooldown 7 วินาที
  • Anchor Smash ลดเวลาใช้สกิลลงจาก 0.5 เหลือ 0.4 วินาที
  • Ravage ปรับระยะเวลาสตันจาก 2.02/2.32/2.77 เป็น 2.0/2.4/2.8 วินาที

Timbersaw

  • Whirling Death เพิ่มระยะเวลา่ debuff จาก 7 เป็น 11 วินาที
  • Whirling Death ลดมานาที่ใช่ลงจาก 70/80/90/100 เหลือ 70 ทุกเลเวล
  • Reactive Armor ปรับระยะเวลามีผลจาก 16 วินาทีทุกเลเวล เป็น 14/16/18/20 วินาที

Tinker

  • Laser ลดเวลาใช้สกิลลงจาก 0.53 เหลือ 0.4 วินาที
  • Laser ระยะใช้สกิลไกลขึ้นจาก 550 เป็น 650

Tiny

  • Craggy Exterior จะแสดงผลเมื่อถูกโจมตีแล้ว (เดิมจะแสดงผลเมื่อศัตรูเริ่มโจมตี)

Treant Protector

  • Leech Seed ลดมานาการใช้ลงจาก  100/110/120/130 เหลือ 80/95/110/125
  • Overgrowth เพิ่มรัศมีกว้างขึ้นจาก 675 เป็น 800
  • Overgrowth แบบมี Aghanim’s Scepter เพิ่มรัศมีของ vision และการทำดาเมจขึ้นจาก 700 เป็น 800

Troll Warlord

  • Fervor ลดการเพิ่มความเร็วในการโจมตีลงจาก 20/25/30/35 เหลือ 15/20/25/30
  • Fervor เพิ่มจำนวน stack สูงสุดขึ้นจาก 4 เป็น 6
  • Whirling Axes แบบ range ลด cooldown ลงจาก 20/19/18/17 เหลือ 20/18/16/14

Tusk

  • ความเร็วในการเดินลดลงจาก 305 เหลือ 300
  • Ice Shards ลดดาเมจลงจาก 70/140/210/280 เหลือ 60/120/180/240
  • Snowball จะไม่สามารถดึงเพื่อนออกจาก Black Hole หรือ Chronosphere ได้
  • Snowball ลดระยะดึงฝ่ายตัวเองจาก 400 เหลือ 350

Undying

  • Tombstone ซอมบี้ทำดาเมจลดลงจาก 35 เหลือ 33
  • Tombstone ให้เงินเพิ่มขึ้นจาก 75/100/125/150 เป็น 125/150/175/200
  • Tombstone จะไม่ให้ 44 exp อีกต่อไป

Ursa

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: สามารถใช้อัลติระหว่างถูกสตันได้ และลด cooldown ของอัลติลงจาก 50/40/30 เหลือ 30/24/18 วินาที
  • Enrage ไม่สามารถถูก purge ลบล้างได้

Vengeful Spirit

  • เพิ่มเอฟเฟคจาก Aghanim’s Scepter: เมื่อ Vengeful Spirit จะทิ้งร่าง Vengeance illusion เอาไว้ ซึ่ง illusion นี้จะทำดาเมจ 50% และรับดาเมจ 150% สามารถใช้สกิลได้ แตค่ไม่สามารถกดใช้ไอเท็มได้ ร่าง illusion นี้จะอยู่จนกว่า Vengeful Spirit เกิดใหม่ (โบนัสที่ Scepter ให้กับ Netherswap ยังมีอยู่เหมือนเดิม)

Venomancer

  • Venomous Gale ลด cooldown ลงจาก 22 วินาทีทุกเลเวล เหลือ 21/20/19/18 วินาที

Visage

  • Stone Form เพิ่มรัศมีกว้างขึ้นจาก 340 เป็น 350

Warlock

  • Strength เริ้มต้นเพิ่มขึ้น 4
  • Shadow Word มีระยะเวลานานขึ้นจาก 11 เป็น 12 วินาที

Weaver

  • ดาเมจเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 3
  • The Swarm โจมตีเร็วขึ้น (Base Attack Time) จาก 1.4/1.25/1.1/0.95 เป็น 1.25/1.1/0.95/0.8

Windranger

  • Shackleshot สามารถถูก disjoint ได้
  • Shackleshot เดินทางเร็วขึ้นจาก 1515 เป็น 1650
  • Shackleshot ลดมุมในการเชื่อมลงจาก 26 องศา เหลือ 23 องศา
  • Powershot จะไม่ลดความเร็วลงเมื่อถูกยูนืตอีกต่อไป

Winter Wyvern

  • ถูกนำออกจาก Captain’s Mode ชั่วคราว
  • Cold Embrace เพิ่ม cooldown ขึ้นจาก 17/16/15/14 เหลือ 24/21/18/15 วินาที
  • Arctic Burn ลดการ slow ลงจาก 25/30/35/40% เหลือ 19/26/33/40%
  • เป้าหมายหลักและยูนิตที่ถูกผลของ Winter’s Curse จะไม่รับดาเมจทุกชนิดจากฝ่ายตรงข้าม
  • ยูนิตที่ถูกผลของ Winter’s Curse จะมี attack speed เพิ่มขึ้น 50
  • Winter’s Curse มีรัศมีกว้างขึ้นจาก 400 เป็น 500
  • Winter’s Curse เพิ่ม cooldown จาก 110/100/90 เป็น 120/110/100 วินาที
  • Winter’s Curse เพิ่มระยะเวลานานขึ้นจาก 2.5/3/3.5 เป็น 3.25/4/4.75 วินาที
  • แก้ไขให้ Winter’s Curse หยุดแสดงผลเมื่อเป้าหมายหลักตาย

Witch Doctor

  • Maledict ลดการใช้มานาลงจาก 120 ทุกเลเวล เหลือ 105/110/115/120
  • Maledict เพิ่มระยะสกิลไกลขึ้นจาก 525 เป็น 575

Wraith King

  •  Vampiric Aura สามารถกดเปิดปิดให้แสดงผลเฉพาะกับฮีโร่เท่านั้นได้

ไอเท็ม

ไอเท็มใหม่

Faerie Fire

  • ราคา 75
  • ให้ +2 ดาเมจ
  • สามารถกดใช้เพื่อฮีล 75 HP มี cooldown 5 วินาที (เมื่อกดใช้แล้วไอเท็มจะหายไป)

Dragon Lance

  • ผสมจาก Orge Club (1000) กับ Quarterstaff (875)
  • ราคารวม 1875
  • ให้ +10 strength, +10 attack speed, +10 ดาเมจ
  • เพิ่มระยะโจมตี (attack range) ไกลขึ้น 130 มีผลกับฮีโร่ประเภท range เท่านั้น และจะไม่ stack
  • สามารถแยกชิ้นส่วน (disassemble) ได้

Aether Lens

  • ผสมจาก Energy Booster (900), Ring of Health (850) และ Cloak (550)
  • ราคารวม 2300
  • ให้ +250 มานา, +8 HP regen, +15 กันเวทย์
  • เพิ่มระยะใช้สกิล +200 และเพิ่มดาเมจจาก spell +8%
  • ระยะใช้สกิลที่เพิ่มขึ้นจะมีผลกับสกิลที่เป็นแบบเล็งเป้า และสกิลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องระยะทาง เช่น Venomous Gale แต่จะไม่เพิ่มรัศมีของสกิลที่เป็น AoE เช่น Poison Nova

Iron Talon

  • ผสมจาก Quelling Blade (200), Ring of Protection (175) และ recipe (125)
  • ราคารวม 500
  • ให้เกราะ +2, โบนัสปกติจาก Quelling Blade
  • ให้ Active skill ที่สามารถกดใช้ใส่ครีปที่ไม่ใช่ประเภท ancient เพื่อทำดาเมจ 40% ของเลือดที่เป้าหมายเหลืออยู่ได้ มี cooldown 14 วินาที
  • มี cooldown 4 วินาทีเมื่อใช้ตัดต้นไม้

ไอเท็ม

Abyssal Blade

  • ดาเมจจากการ Bash เพิ่มขึ้นจาก 60 เป็น 120
  • โบนัสดาเมจจากไอเท็มลดลงจาก 85 เหลือ 70 (เป็นผลจากการปรับดาเมจของไอเท็ม Javelin)

Animal Courier

  • เพิ่ม cooldown ในการซื้อ courier แต่ละตัวขึ้นจาก 7 วินาที เป็น 2 นาที
  • Animal Courier ราคาลดลงจาก 120 เหลือ 100

Arcane Boots

  • ลดความเร็วลง 5 และราคารวมลดลง 50 (เป็นผลจากการปรับไอเท็ม Boots of Speed)

Assault Cuirass

  • ออร่าเพิ่ม attack speed จะมีผลกับสิ่งก่อสร้างด้วย

Blade Mail

  • ลด cooldown ลงจาก 15 เหลือ 13 วินาที

Boots of Speed

  • ราคาลดลงจาก 450 เหลือ 400
  • ความเร็วลดลง 5

Bottle

  • ราคาลดลงจาก 700 เหลือ 660
  • ลดการเติม HP ต่อ 1 charge ลงจาก 110 เหลือ 90
  • ลดการเติมมานาต่อ 1 charge ลงจาก 70 เหลือ 60
  • charge ของ Bottle จะเติมเลือดและมานาเร็วขึ้นจาก 3 เหลือ 2.5 วินาที
  • เพิ่ม Bottle ให้สามารถซื้อได้จาก shop ด้านข้าง แต่จะเริ่มด้วย 1 charge (ถ้ากดใช้ไอเท็ม จะไม่สามารถขายกลับในราคาเต็มได้)

Butterfly

  • Flutter เพิ่มความเร็วในการเดินขึ้นจาก 25% เป็น 35%
  • Flutter ลดระยะเวลาแสดงผลลงจาก 6 เหลือ 4 วินาที

Clarity

  • เพิ่มการฟื้นมานาขึ้นจาก 170 ใน 45 วินาที เป็น 190 ใน 50 วินาที (อัตราการฟื้นมานาเท่าเดิม)

Cloak

  • ลดการต้านเวทย์ลงจาก 20% เหลือ 15%

Crimson Guard

  • เปลี่ยนจากโอกาส 75% ในการบล๊อค 40/20 ดาเมจ (melee/ranged) เป็นโอกาส 100% ในการบล๊อค 32/16 ดาเมจ
  • ลด cooldown ลงจาก 70 เหลือ 60 วินาที

Daedalus

  • Critical Strike ปรับจาก 25% ที่จะทำดาเมจ 2.4 เท่า เป็น 30% ที่จะทำดาเมจ 2.2 เท่า (ดาเมจเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 35% เป็น 36%)

Diffusal Blade

  • Agility บวกเพิ่มขึ้นจาก 20/35 เป็น 25/35
  • Intelligence บวกเพิ่มขึ้นจาก 6/10 เป็น 10/15

Drum of Endurance

  • Endurance เมื่อกดใช้จะเพิ่มความเร็วในการเดินขึ้นจาก 10% เป็น 13%

Ethereal Blade

  • ลดการใช้มานาลงจาก 150 เหลือ 100

Flying Courier

  • ราคาลดลงจาก 220 เหลือ 200

Glimmer Cape

  • ลดการต้านเวทย์ลงจาก 20% เหลือ 15%

Heart of Tarrasque

  • เพิ่ม HP regen ขึ้นจาก 4% เป็น 4.75%

Helm of the Dominator

  • Dominate จะเปลี่ยนความเร็วในการเดินของยูนิตที่ถูกควบคุมเริ่มต้นเป็น 350

Hood of Defiance

  • เพิ่ม active ability: กดเพื่อสร้างโล่ให้ตัวเรา โล่นี้จะป้องกันดาเมจแบบ magical ได้ 325
    • มีระยะเวลา 12 วินาที
    • มี cooldown 60 วินาที
    • ใช้มานา 75

Iron Branch

  • สามารถกดใช้ใส่พื้นเพื่อปลูกต้นไม้ได้ ต้นไม้นี้จะมีเวลาอยู่ 20 วินาที มีระยะไกล 200

Javelin

  • Pierce เพิ่มจาก 20% ในการทำดาเมจ 40 เป็น 25% ในการทำดาเมจ 85
  • โบนัสดาเมจที่ได้จากไอเท็มลดลงจาก 21 เหลือ 10

Linken’s Sphere

  • ลด cooldown ลงจาก 16 เหลือ 13 วินาที
  • ให้ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 15

Mantle of Intelligence

  • ถูกนำออกจาก shop ด้านข้าง

Monkey King Bar

  • Mini bash เพิ่มดาเมจขึ้นจาก 100 เป็น 160
  • โบนัสดาเมจที่ได้จากไอเท็มลดลงจาก 88 เหลือ 66 (เป็นผลจากการปรับไอเท็ม Javelin)

Necronomicon

  • Recipe ลดราคาลงจาก 1250 เหลือ 1200
  • Necronomicon Archer โจมตีไกลขึ้นจาก 350/450/550 เป็น 450/500/550

Observer and Sentry Wards

  • ก่อนที่จะปัก ward จะแสดงระยะมองเห็นของ ward นั้นด้วย

Observer Ward

  • เพิ่ม exp ที่ให้เมื่อถูกทำลายจาก 50 เป็น 100

Octarine Core

  • จะลดเวลา replenish ของสกิลที่มี charge ด้วย

Orb of Venom

  • Orb of Venom จะไม่นับเป็น Unique Attack Modifier อีกต่อไป

Phase Boots

  • ผลของ Phase จะไม่ถูกยกเลิกเมื่อเราใช้สกิล
  • ลดความเร็วลง 5 และราคารวมลดลง 50 (เป็นผลจากการปรับไอเท็ม Boots of Speed)

Power Treads

  • ลดความเร็วลง 5 และราคารวมลดลง 50 (เป็นผลจากการปรับไอเท็ม Boots of Speed)

Quelling Blade

  • ราคาลดลงจาก 225 เหลือ 200

Ring of Protection

  • ราคาลดลงจาก 200 เหลือ 175
  • เกราะที่ให้ลดลงจาก 3 เหลือ 2

Rod of Atos

  • Cripple เพิ่ม cooldown ขึ้นจาก 10 เป็น 12 วินาที
  • Cripple จะทำให้ยูนิตเป้าหมายมีโอกาส 40% ที่จะถูก True Strike

Sange

  • Maim จะไม่แสดงผลทะลุ spell immunity อีกต่อไป

Sange and Yasha

  • Greater Maim จะไม่แสดงผลทะลุ spell immunity อีกต่อไป

Satanic

  • เพิ่มระยะเวลาขึ้นจาก 4 เป็น 4.5 วินาที

Scythe of Vyse

  • Hex ลด cooldown ลงจาก 30 เหลือ 25 วินาที

Silver Edge

  • debuff จาก Silver Edge ไม่สามารถถูก purge ลบล้างได้

Skull Basher

  • Strength ให้เพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10
  • ดาเมจจาก bash เพิ่มขึ้นจาก 60 เป็น 120
  • ดาเมจที่ให้ลดลงจาก 25 เหลือ 10 (เป็นผลมาจากการปรับไอเท็ม Javelin)

Smoke of Deceit

  • ราคาลดลงจาก 100 เหลือ 50

Tango

  • Boosted Tango จะฮีลเป็นเวลานานขึ้นเท่าตัว เปลี่ยนจากเดิมที่จะฮีลมากขึ้นเป็นเท่าตัว (รวมแล้วจะฮีลเท่าเดิม แต่ช้าลง)
  • การใช้ Tango กินต้นไม้ที่สร้างจาก Iron Branch จะเพิ่มเวลาฮีลขึ้นอีกเท่าตัว

Tranquil Boots

  • ให้เกราะลดลงจาก 4 เหลือ 3
  • ลดความเร็วลง 5 และราคารวมลดลง 50 (เป็นผลจากการปรับไอเท็ม Boots of Speed)

Vanguard

  • เปลี่ยนจากโอกาส 75% ในการบล๊อค 40/20 ดาเมจ (melee/ranged) เป็นโอกาส 100% ในการบล๊อค 32/16 ดาเมจ

Veil of Discord

  • เปลี่ยนจากการใช้ recipe (ราคา 900) เป็น Mantle of Intelligence 2 ชิ้นแทน (900) และเพิ่ม int +12

Vitality Booster

  • เพิ่มให้ขายที่ shop ด้านข้าง

Ultimate Orb

  • ถูกนำออกจาก shop ด้านข้าง

Yasha

  • ความเร็วในการเดินลดลงจาก 10% เหลือ 8% (Sange and Yasha และ Manta Style ยังให้โบนัสเท่าเดิม)
เครดิต

dota2.com